Chủ Nhật, 12/05/2024

Chi tiết thông tin tin tức

Nâng cao cảnh giác trước hoạt động của tổ chức “Ân điển cứu rỗi”

Thời gian qua, tại một số địa phương xuất hiện các điểm nhóm hoạt động đạo liên quan đến tổ chức “Ân điển cứu rỗi” (tên khác là “Ân điển đời đời”, “Siêu Ân điển”) có nguồn gốc từ Hàn Quốc.

Giáo lý của tổ chức “Ân điển cứu rỗi” dựa trên 66 cuốn kinh thánh (29 cuốn Tân ước và 37 cuốn Cựu ước, giống với các tổ chức Tin lành khác). Tuy nhiên với cách hiểu và giải thích sai lệch nội dung kinh thánh như: “Chúa Giê Su đã chịu đóng đinh và chết trên thập tự giá để gánh mọi tội lỗi trên thế gian, nên khi con người phạm tội, mọi lỗi lầm đều được tha thứ mà không cần ăn năn, hối cải”. Từ đó cổ vũ cho lối sống cực đoan, phóng túng, tự do, vi phạm pháp luật, nguy cơ gây chia rẽ, mất đoàn kết trong nội bộ Nhân dân, tín đồ các hệ phái Tin lành chính thống; tác động đến đời sống, tín ngưỡng tôn giáo của một bộ phận quần chúng Nhân dân, đặc biệt ảnh hưởng đến thanh, thiếu niên bởi lối sống buông thả, vi phạm chuẩn mực đạo đức, vi phạm pháp luật. Vì vậy, các hệ phái Tin lành chính thống coi “Ân điển cứu rỗi” là “tà giáo”.

Tại tỉnh Yên Bái, những đối tượng tin theo “Ân điển cứu rỗi” đang đẩy mạnh tuyên truyền, phát triển tổ chức, lôi kéo tín đồ thuộc các hệ phái Tin lành chính thống. Ngoài ra, các đối tượng cầm đầu, cốt cán tại Hà Nội tích cực thông qua hoạt động từ thiện, đào tạo nghề, tổ chức tham quan, du lịch, hội nghị, hội thảo ở nước ngoài để lôi kéo sinh viên, thanh niên tin theo “Ân điển cứu rỗi”, gây khó khăn trong công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo và tiềm ẩn phức tạp về an ninh trật tự.

Công an tỉnh khuyến cáo các tổ chức tôn giáo và Nhân dân nâng cao cảnh giác, không tin theo và tham gia tổ chức này.

Lượt xem: 24988

Bình luận

Phản ánh mới

Phản ánh bình thường

Phản ánh về chậm cấp đất tái định cư

Tôi xin phép được hỏi lại một lần nữa về việc cấp trả đất tái định cư thuộc Dự án quỹ đất xây dựng nông thôn mới trục đường Âu Cơ, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái. Đã tròn hai năm thu hồi đất và 10 tháng tôi được Sở Tài nguyên và Môi trường trả lời phản ảnh chậm cấp đất tái định cư cho gia dình tôi và mười hộ dân khác từ lần phản ánh trước. Tôi xin hỏi đến khi nào và còn lý do gì mà dân chúng tôi phải chờ đợi cấp đất tái định cư ổn định đời sống lâu đến thế? Bao giờ chúng tôi mới được nhận? Trân trọng!

11/05/2024 17:26

Xã Văn Phú, Thành phố Yên Bái, Tỉnh Yên Bái, Việt Nam
Phản ánh bình thường

Phản ánh về việc xử lý lấn chiếm đường đi liên xã

Tôi tên Hoàng Xuân Trì, địa chỉ thôn Phạ 1, xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình. Tháng 5/1996 tôi có dựng lều trên đường đi liên xã Cảm Nhân - Ngọc Chấn để sửa chữa xe đạp, sau này có làm thêm gia công cơ khí, cũng đóng môn bài cho phòng thuế thời điểm đó. Vào tháng 10/2022 UBND xã Cảm Nhân có quyết định thu hồi để làm đường tuyến đường liên xã, gia đình tôi đã chấp hành và bàn giao mặt bằng, chỉ có yêu cầu là làm đúng theo bản đồ cũ đã có. Nhưng từ đó đến giờ không thấy đường Liên xã được thi công mà một số hộ đã tự ý lấn chiếm và thay đổi theo bản đồ đã có. Tôi cảm thấy tôi bị thiệt thòi, kiến nghị các cấp có thẩm quyền xử lý cả các gia đình lấn chiếm khác để gia đình tôi có sự công bằng nhất định. Trân trọng!

11/05/2024 16:49

Huyện Yên Bình, Tỉnh Yên Bái, Việt Nam
Phản ánh bình thường

Phản ánh về đoạn đường không có đèn đường gây mất an toàn

Tôi là người thường xuyên tham gia giao thông vào buổi tối từ thành phố Yên Bái về trung tâm huyện Trấn Yên nhưng đoạn đường Tỉnh lộ 163 từ khu Ủy ban nhân dân xã Tuy Lộc cũ tới địa phận giáp ranh của huyện Trấn Yên không có đèn đường gây ảnh hưởng tới việc tham gia giao thông của người đi đường buổi tối và không đảm bảo an ninh trật tự. Kính đề nghị các cấp có giải pháp để người tham gia giao thông được an toàn hơn. Trân trọng cảm ơn!

11/05/2024 16:37

Thị trấn Cổ Phúc, Huyện Trấn Yên, Tỉnh Yên Bái, Việt Nam
Xem thêm 

THỐNG KÊ KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH

THỐNG KÊ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA PHẢN ÁNH

Thông tin tuyên truyền Xem thêm 


Nghe

Nghe