Thứ Hai, 28/10/2024

Thông tin phản ánh

Phản ánh về hoạt động của phố đi bộ

Tôi xin đại diện một bộ phận nhân dân có ý kiến chung xin phản ánh về việc hoạt động của các phố đi bộ đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Bản thân tôi và rất nhiều người đồng tình thấy rằng sau một thời gian hoạt động, ý nghĩa đó đã dần mất đi. Các hoạt động tổ chức ngày càng nhốn nháo, lộn xộn, đặc biệt là khu vực km5 một trung tâm văn hóa chính trị của tỉnh. Sau nhiều lần ra tham quan vui chơi, tôi thấy phường, thành phố thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ, như tôi thấy mục đích là giao lưu, tạo sân chơi cho các tổ hội dân phố. Tuy nhiên các chương trình diễn ra quá nhiều, các tiết mục thì lặp đi lặp lại. Ban đầu thì thấy người dân hào hứng, sau rồi thấy nhàm chán. Ban đầu thì tự nguyện, sau gần như giao nhiệm vụ. Ban đầu thấy còn có người xem, sau chỉ thấy cán bộ công chức phường, thành phố đến dự, dần mất đi ý nghĩa. Thậm chí việc tổ chức quá dầy còn gây lãng phí. Phần phố đi bộ của thành phố thì dần biến thành nơi kinh doanh của các hàng quán, tụ tập hát karaoke của một bộ phận nhỏ nhân dân. Bản thân tôi và nhiều người dân thấy nên dừng hoạt động của các phố đi bộ, trả lại không gian cho người dân được dạo chơi bình thường như trước kia. Kkính mong các cơ quan chức năng đơn vị có thẩm quyền xem xét ý kiến của chúng tôi!

Tình trạng: Đã đăng tải

Lượt xem: 685

Ngày gửi: 24/05/2023 17:26

Thời hạn xử lý: 30/05/2023 14:14

Kết quả xử lý

UBND phường Đồng Tâm

Kính gửi: Ông/Bà!

   Vấn đề Ông/Bà phản ánh, UBND phường Nguyễn Thái Học; UBND phường Đồng Tâm xin thông báo kết quả như sau:

UBND phường Đồng Tâm trân trọng cảm ơn và tiếp thu ý kiến phản ánh của công dân.

- Cùng với việc phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Để đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân thành phố, thời gian qua, thành phố đã không ngừng xây dựng các địa điểm vui chơi, tập luyện thể dục, thể thao và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho người dân, trong đó có việc duy trì hoạt động tại tuyến phố đi bộ Hào Gia, phường Đồng Tâm. 

- Việc triển khai tiếp tục duy trì tuyến phố đi bộ Hào Gia nhằm tạo không gian văn hóa, tổ chức các hoạt động văn nghệ tạo sân chơi bổ ích không chỉ cho  nhân dân phường Đồng Tâm và thành phố Yên Bái mà còn có nhân dân trên các địa bàn lân cận, với nhiều hoạt động lớn như: Múa Sạp, dân vũ ... với hàng ngàn người tham gia.

Để duy trì các hoạt động tại phố đi bộ Hào Gia, phường Đồng Tâm đã xây dựng phương án triển khai hoạt động kinh doanh thương mại, vui chơi, văn hóa văn nghệ tại phố đi bộ đi bộ Hào Gia. Thời gian tổ chức các hoạt động từ 19h00 đến 22h00 các tối thứ 7 hàng tuần. Mỗi tháng có 01 chương trình do UBND phường tổ chức và mời Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND và các phòng, ban, đơn vị thành phố, nhân dân trên địa bàn tham dự. Các tuần còn lại là chương trình giao lưu giữa các cơ quan, đơn vị, các xã, phường bạn trên địa bàn tỉnh Yên Bái, các tổ dân phố, các câu lạc bộ, các em thiếu niên nhi đồng tham gia biểu diễn… Phường Đồng Tâm phụ trách loa đài cho các chương trình diễn ra tại phố đi bộ Hào Gia.

Ban quản lý phố đi bộ Hào Gia thực hiện đóng rào 2 đầu đường Trần Phú và Điện Biên để hạn chế các phương tiện giao thông đi lại đảm bảo cho hoạt động đi bộ và các hoạt động chương trình văn nghệ, sự kiện. Đối với ngày thường các phương tiện giao thông vẫn tham gia lưu thông bình thường vì đây là đường giao thông.

Triển khai xây dựng tuyến đường phố đi bộ nhằm bảo tồn văn hóa vật thể và phi vật thể kết hợp với phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn, tạo nét đẹp về văn hóa và văn minh đô thị đặc trưng của địa phương. Tạo ra một không gian đi bộ, không gian văn hóa truyền thống cho nhân dân địa phương và khách du lịch đến thăm quan, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa và vui chơi giải trí của người dân và du khách đến với phường Đồng Tâm nói riêng và thành phố Yên Bái nói chung.

Vì vậy, việc tiếp tục duy trì các hoạt động tại tuyến phố đi bộ là đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tinh thần của nhân dân, du khách, phù hợp với mục tiêu phát triển của phường, của thành phố xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc.

   Chân thành cảm ơn phản ánh của Ông/Bà và mong muốn tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

   Trân trọng./

 

31/05/2023 09:39

Bạn đánh giá thế nào về kết quả xử lý?

Hài lòng
Hài lòng (8)
Chấp nhận
Chấp nhận (0)
Không hài lòng
Không hài lòng (3)
Vui lòng đăng nhập để thực hiện đánh giá

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để thực hiện bình luận

Phản ánh mới

Phản ánh bình thường

Phản ánh về việc đơn vị thi công nâng cấp quốc lộ 37 đổ đất thải xuống cánh đồng lúa

Tôi xin phản ánh về việc đơn vị thi công nâng cấp quốc lộ 37 đoạn thôn Yên Phú xã Hưng Thịnh, trong quá trình thi công đã đổ đất thải xuống cánh đồng lúa gốc trám thuộc thôn Yên Phú xã Hưng Thịnh dẫn đến lấp mương thoát nước thay đổi dòng chảy. Nước chảy vào ao cá và vườn cây của gia đình tôi gây ngập úng bùn đất xuống nhiều dẫn đến vỡ ao gây thiệt hại về tài sản của gia đình. Gia đình tôi đã làm đơn đến UBND xã Hưng Thịnh đã được ủy ban nhân dân đến kiểm tra và đã có biên bản làm việc nhưng đơn vị thi công không thực hiện kết luận của ủy ban nhân dân. Tình trạng này đã kéo dài mấy tháng nay. Vậy cho tôi hỏi cơ quan đơn vị nào sẽ giải quyết cho gia đình tôi và tôi phải làm đơn gửi đến cơ quan đơn vị chức năng nào để được giải quyết vấn đề này... Tôi xin trân trọng cảm ơn!

28/10/2024 16:19

Xã Hưng Khánh, Huyện Trấn Yên, Tỉnh Yên Bái
Phản ánh bình thường

Hỏi về chủ trương khám mắt cho người cao tuổi

Hiện nay có một đội ngũ y bác sỹ nói là bác sỹ Bệnh viên Mắt TW2 kết hợp bác sỹ Bênh viện 500 giường về các địa phương thuộc huyện Yên Bình để khám mắt cho cho người cao tuổi và đưa đi mổ mắt tại Bênh viện 500 giường. Vậy tôi xin hỏi chủ trương trên có được chính quyền thông qua không. Xin cảm ơn!

28/10/2024 13:58

Yên Bái
Phản ánh khẩn

Phản ánh về xe chở cát ảnh huởng đi lại của người dân

Tôi phản ánh về việc hút cát tại sông hồng, tại địa phận xã Quy Mông huyện Trấn Yên tỉnh Yên Bái 1 ngày không biết bao nhiêu thuyền cát trên Đường tỉnh lộ 166 từ xã Quy Mông và xã Y Can huyện Trấn Yên thì toàn xe đầu kéo xe công chở cát suốt ngày các cháu đi học rất nguy hiểm khi phải chánh những xe chở cát đường bé xe to bụi mù. Kính mong các cấp có thẩm quền xem xét, giải quyết!

28/10/2024 13:55

undefined, undefined
Xem thêm 

THỐNG KÊ KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH

THỐNG KÊ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA PHẢN ÁNH

Thông tin tuyên truyền Xem thêm 


Nghe

Nghe