Thứ Hai, 28/10/2024

Thông tin phản ánh

Phản ánh về giải quyết tranh chấp đất đai

Kính gửi các cấp có thẩm quyền tên tôi là: Nguyễn Thị Dịu. Thường trú tại ngõ 125, tổ 5 đường Phạm Quang Thẩm, Phường Pú Trạng, Thị xã Nghĩa Lộ. Tháng 8/2021 tôi có mua thổ đất (có nhà tạm trên đất) tại ngõ 125 tổ 5 đường Phạm Quang Thẩm, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ. Sau khi mua tôi chuyển về sinh sống trên thổ đất này cho đến nay, trong quá trình ở đấy 2 hộ gia đình 2 bên đã khởi công xây nhà và đã đo đạc lại đất thì hộ nhà bà Hằng có lấn và sử dụng vào đất thuộc quyền sở hữu của sổ đỏ nhà tôi với số m2 không hề ít, tôi cũng đã làm đơn lên phường, lên thị xã, Lãnh đạo thị xã đã chỉ đạo xuống Văn phòng đất đai thị xã đến đo đạc lại đất, sau khi đo đã có kết quả, phường đã gọi 2 bên lên giải quyết và có biên bản, nhưng vẫn không cho ra được kết luận, lần cuối cùng là ngày 29/11/2023. Đến nay tôi muốn xây dựng lại nhà nhưng vẫn chưa được giải quyết để hộ bà Hằng trả lại đất theo đúng quyền sở hữu đất của tôi vì vậy tôi không thể nào xây dựng được nhà. Tôi cũng đã phản ánh ý kiến lên YênBái S nhiều lần nhưng chỉ nhận lại được trả lời là sẽ giải quyết trong thời gian sớm nhất (thời gian chờ giải quyết đã được 11 tháng) đến thời điểm hiện tại vẫn không giải quyết cụ thể cho tôi, nếu Phường không giải quyết được thì tôi kính mong bộ phận có thẩm quyền giải quyết về đất đai thị xã giải quyết cho tôi phương án sớm nhất để tôi có thể lấy lại số đất thuộc quyền sở hữu của tôi để tôi đủ điều kiện xin cấp giấy phép xây dựng. Đây là lần phản ánh thứ 4 nếu không được giải quyết tôi sẽ làm đơn trình bày lên cấp Tỉnh xin được giải quyết. Trân trọng cảm ơn!

Tình trạng: Đã đăng tải

Lượt xem: 156

Ngày gửi: 21/10/2024 09:56

Thời hạn xử lý: 24/10/2024 15:00

Kết quả xử lý

UBND phường Pú Trạng - Nghĩa Lộ

Kính gửi: Ông/Bà!

Vấn đề Ông/Bà phản ánh, UBND phường Pú Trạng – Nghĩa Lộ xin thông báo kết quả như sau.

Sau khi có kết quả đo đạc của Chi nhánh VPĐKĐĐ thị xã cung cấp, Ngày 29/11/2023 UBND phường đã mời gia đình bà Dịu và gia đình bà Hằng lên phường để thống báo kết quả đo đạc. Tuy nhiên gia đình bà Hằng không nhất trí với kết quả đo đạc nên chưa có đủ cơ sở để tổ chức hòa giải.                                                                                                                                                                     

UBND phường tiếp tục đề nghị, phối hợp với Chi nhánh VPĐKĐĐ thị xã, Phòng TN&MT thị xã, đo đạc lại và tổ chức hòa giải, trong tháng 10/2024.

Chân thành cảm ơn phản ánh của Ông/Bà và mong muốn tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng./.

22/10/2024 13:47

Bạn đánh giá thế nào về kết quả xử lý?

Hài lòng
Hài lòng (0)
Chấp nhận
Chấp nhận (0)
Không hài lòng
Không hài lòng (0)
Vui lòng đăng nhập để thực hiện đánh giá

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để thực hiện bình luận

Phản ánh mới

Phản ánh bình thường

Phản ánh về việc đơn vị thi công nâng cấp quốc lộ 37 đổ đất thải xuống cánh đồng lúa

Tôi xin phản ánh về việc đơn vị thi công nâng cấp quốc lộ 37 đoạn thôn Yên Phú xã Hưng Thịnh, trong quá trình thi công đã đổ đất thải xuống cánh đồng lúa gốc trám thuộc thôn Yên Phú xã Hưng Thịnh dẫn đến lấp mương thoát nước thay đổi dòng chảy. Nước chảy vào ao cá và vườn cây của gia đình tôi gây ngập úng bùn đất xuống nhiều dẫn đến vỡ ao gây thiệt hại về tài sản của gia đình. Gia đình tôi đã làm đơn đến UBND xã Hưng Thịnh đã được ủy ban nhân dân đến kiểm tra và đã có biên bản làm việc nhưng đơn vị thi công không thực hiện kết luận của ủy ban nhân dân. Tình trạng này đã kéo dài mấy tháng nay. Vậy cho tôi hỏi cơ quan đơn vị nào sẽ giải quyết cho gia đình tôi và tôi phải làm đơn gửi đến cơ quan đơn vị chức năng nào để được giải quyết vấn đề này... Tôi xin trân trọng cảm ơn!

28/10/2024 16:19

Xã Hưng Khánh, Huyện Trấn Yên, Tỉnh Yên Bái
Phản ánh bình thường

Hỏi về chủ trương khám mắt cho người cao tuổi

Hiện nay có một đội ngũ y bác sỹ nói là bác sỹ Bệnh viên Mắt TW2 kết hợp bác sỹ Bênh viện 500 giường về các địa phương thuộc huyện Yên Bình để khám mắt cho cho người cao tuổi và đưa đi mổ mắt tại Bênh viện 500 giường. Vậy tôi xin hỏi chủ trương trên có được chính quyền thông qua không. Xin cảm ơn!

28/10/2024 13:58

Yên Bái
Phản ánh khẩn

Phản ánh về xe chở cát ảnh huởng đi lại của người dân

Tôi phản ánh về việc hút cát tại sông hồng, tại địa phận xã Quy Mông huyện Trấn Yên tỉnh Yên Bái 1 ngày không biết bao nhiêu thuyền cát trên Đường tỉnh lộ 166 từ xã Quy Mông và xã Y Can huyện Trấn Yên thì toàn xe đầu kéo xe công chở cát suốt ngày các cháu đi học rất nguy hiểm khi phải chánh những xe chở cát đường bé xe to bụi mù. Kính mong các cấp có thẩm quền xem xét, giải quyết!

28/10/2024 13:55

undefined, undefined
Xem thêm 

THỐNG KÊ KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH

THỐNG KÊ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA PHẢN ÁNH

Thông tin tuyên truyền Xem thêm 


Nghe

Nghe