Thứ Hai, 28/10/2024

Thông tin phản ánh

Phản ánh về việc trẻ nhỏ trường mầm non có vết đánh trên cơ thể

Tôi là Phạm Thị Mỹ Hạnh, hộ khẩu thường trú tại tổ dân phố 2, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên. Con trai tôi là cháu Nguyễn Hải Lâm, theo học tại lớp 3 tuổi trường mầm non Ban Mai, thị trấn Mậu A. Khoảng 4h30 chiều ngày 7/8, cháu được ông ngoại đón từ trường về nhà. Khi tắm cho cháu, gia đình phát hiện vết đánh hằn nốt bàn tay trên mông phải của cháu (ảnh chụp minh chứng). Sáng 8/8, gia đình tôi lên làm việc với trường, tuy nhiên nhà trường không đưa ra được câu trả lời thoả đáng cho việc cháu Lâm đi học bị đánh. Hiện tại nhà trường và cô giáo chối bỏ trách nhiệm, khẳng định không đánh cháu. Tinh thần của cháu bị ảnh hưởng sợ hãi, hay giật mình hoảng loạn và sợ hãi về đêm. Sau 3 ngày phát hiện ra vết thương trên cơ thể cháu, dấu vết bàn tay vẫn rất rõ ràng. Gia đình tôi kính đề nghị các cơ quan có thẩm quyền vào điều tra xác minh, làm rõ nguyên nhân cháu Lâm bị đánh, đảm bảo an toàn để các gia đình yên tâm gửi gắm con trẻ. Trân trọng cảm ơn!

file1.JPG
file2.JPG

Tình trạng: Đã đăng tải

Lượt xem: 1069

Ngày gửi: 09/08/2024 13:19

Thời hạn xử lý: 14/08/2024 17:00

File đính kèm:

Kết quả xử lý

HĐND - UBND - Huyện Văn Yên

Kính gửi: Ông/Bà!

Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên xin thông báo kết quả như sau:

Trước khi nhận được ý kiến phản ánh trên, ngày 09/8/2028, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên đã nhận được đơn trình báo của ông Nguyễn Duy Long, là bố của cháu Nguyễn Hải Lâm (có hộ khẩu thường trú tại thôn Phố Nhoi, xã Yên Thái, huyện Văn Yên) học tại lớp 3TA1 trường Mầm non Tư thục Ban Mai, trình báo về việc cháu Nguyễn Hải Lâm có vết đánh trên cơ thể.

Sau khi nhận được đơn trình báo, ngày 10/8/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã thành lập đoàn kiểm tra đến trường Mầm non Tư thục Ban Mai để xác minh đơn trình báo. Tại buổi làm việc có các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường và 02 cô giáo chủ nhiệm lớp 3TA1 cùng tham gia.

Trong quá trình làm việc, đoàn công tác đã đề nghị đồng chí Hiệu trưởng báo cáo tình hình sự việc liên quan đến cháu Nguyễn Hải Lâm, yêu cầu hai giáo viên lớp 3TA1 (gồm cô Tạ Lan Anh và cô Nguyễn Thị Phương Phượng) báo cáo chi tiết quá trình giảng dạy tại lớp trong 2 ngày 06 và 07/8/2024. Trong báo cáo, hai giáo viên đã cam kết không đánh cháu Nguyễn Hải Lâm cũng như không có bất cứ một tác động vật lý nào đến cháu Lâm.

Ngay sau đó, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra toàn bộ camera lớp học tại lớp 3TA1 trong 02 ngày 06,07/8/2024 từ lúc đón trẻ đến khi trả trẻ nhưng không phát hiện được dấu hiệu cháu Nguyễn Hải Lâm bị tác động vật lý hay bị đánh trong quá trình học tại lớp.

Để tiếp tục có căn cứ làm sáng tỏ sự việc trên, ngoài việc xác minh trực tiếp tại nhà trường, phòng Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Công an thị Trấn Mậu A tiến hành điều tra, xác minh. Đến ngày 26/8/2024, Công an thị trấn Mậu A đã ban hành văn bản số 37/TLĐ- CATT để trả lời ông Nguyễn Duy Long (bố của cháu Lâm) và trường Mầm non Tư thục Ban Mai; cụ thể như sau: “Căn cứ vào xác minh và dữ liệu camera thu thập được tại lớp mầm non 3TA1 (lớp học lắp đặt 02 camera giám sát, trong đó có 01 camera bị lỗi lặp thời gian nhưng diễn biến hoạt động trong lớp vẫn được ghi hình theo thời gian thực) ghi từ ngày 06/8/2024 đến ngày 07/8/2024 không xác định được vết hằn đỏ trên đùi phải của cháu Lâm do ai tác động và do vật gì gây ra. Công an thị trấn Mậu A tiếp tục thu thập các tài liệu, xác minh làm rõ”...

Trong buổi làm việc với nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục yêu cầu lãnh đạo trường Mầm non Tư thục Ban Mai thường xuyên quan tâm tới công tác đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ và phòng chống bạo lực học đường để phụ huynh yên tâm gửi trẻ.

Chân thành cảm ơn phản ánh của Ông/Bà và mong muốn tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng./.

29/08/2024 17:56

Bạn đánh giá thế nào về kết quả xử lý?

Hài lòng
Hài lòng (3)
Chấp nhận
Chấp nhận (0)
Không hài lòng
Không hài lòng (3)
Vui lòng đăng nhập để thực hiện đánh giá

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để thực hiện bình luận

Phản ánh mới

Phản ánh bình thường

Phản ánh về việc đơn vị thi công nâng cấp quốc lộ 37 đổ đất thải xuống cánh đồng lúa

Tôi xin phản ánh về việc đơn vị thi công nâng cấp quốc lộ 37 đoạn thôn Yên Phú xã Hưng Thịnh, trong quá trình thi công đã đổ đất thải xuống cánh đồng lúa gốc trám thuộc thôn Yên Phú xã Hưng Thịnh dẫn đến lấp mương thoát nước thay đổi dòng chảy. Nước chảy vào ao cá và vườn cây của gia đình tôi gây ngập úng bùn đất xuống nhiều dẫn đến vỡ ao gây thiệt hại về tài sản của gia đình. Gia đình tôi đã làm đơn đến UBND xã Hưng Thịnh đã được ủy ban nhân dân đến kiểm tra và đã có biên bản làm việc nhưng đơn vị thi công không thực hiện kết luận của ủy ban nhân dân. Tình trạng này đã kéo dài mấy tháng nay. Vậy cho tôi hỏi cơ quan đơn vị nào sẽ giải quyết cho gia đình tôi và tôi phải làm đơn gửi đến cơ quan đơn vị chức năng nào để được giải quyết vấn đề này... Tôi xin trân trọng cảm ơn!

28/10/2024 16:19

Xã Hưng Khánh, Huyện Trấn Yên, Tỉnh Yên Bái
Phản ánh bình thường

Hỏi về chủ trương khám mắt cho người cao tuổi

Hiện nay có một đội ngũ y bác sỹ nói là bác sỹ Bệnh viên Mắt TW2 kết hợp bác sỹ Bênh viện 500 giường về các địa phương thuộc huyện Yên Bình để khám mắt cho cho người cao tuổi và đưa đi mổ mắt tại Bênh viện 500 giường. Vậy tôi xin hỏi chủ trương trên có được chính quyền thông qua không. Xin cảm ơn!

28/10/2024 13:58

Yên Bái
Phản ánh khẩn

Phản ánh về xe chở cát ảnh huởng đi lại của người dân

Tôi phản ánh về việc hút cát tại sông hồng, tại địa phận xã Quy Mông huyện Trấn Yên tỉnh Yên Bái 1 ngày không biết bao nhiêu thuyền cát trên Đường tỉnh lộ 166 từ xã Quy Mông và xã Y Can huyện Trấn Yên thì toàn xe đầu kéo xe công chở cát suốt ngày các cháu đi học rất nguy hiểm khi phải chánh những xe chở cát đường bé xe to bụi mù. Kính mong các cấp có thẩm quền xem xét, giải quyết!

28/10/2024 13:55

undefined, undefined
Xem thêm 

THỐNG KÊ KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH

THỐNG KÊ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA PHẢN ÁNH

Thông tin tuyên truyền Xem thêm 


Nghe

Nghe