Thứ Hai, 28/10/2024

Thông tin phản ánh

Phản ánh về hoạt động xe ôm tại Mù Cang Chải

Tôi tên là Giàng A Phà, sinh năm 1999, trú tại bản Dế Xu Phình, xã Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Tôi xin được gửi ý kiến phản ánh như sau: Thông qua trang facebook, nhóm chúng tôi đã tìm kiếm được nhiều đoàn khách du lịch đến tham quan, nhờ tư vấn các điểm du lịch và đồng thời làm tài xế kiêm hướng dẫn viên bản địa. Do khách có nhu cầu nghỉ ngơi tại thị trấn Mù Cang Chải nên chúng tôi sẽ phải đón khách tại thị trấn vào buổi sáng hôm sau. Đến 6h30 ngày 09/09/2023, đoàn 18 xe chúng tôi di chuyển 25km từ bản Dế Xu Phình, xã Dế Xu Phình xuống Bản Thái, thị trấn Mù Cang Chải để đón khách thì bị các đồng chí Công an thị trấn chặn lại không cho đón khách, nếu cố tình đón sẽ bị phạt 1 triệu đồng trên mỗi tài xế (theo công văn của huyện). Vì các thành viên trong tổ không ai muốn bị phạt nên không dám nói gì và chúng tôi đành phải quay đầu xe về nhà. Do chúng tôi còn nhiều đoàn khách nữa cũng có lịch trình ngủ nghỉ tại thị trấn Mù Cang Chải nên chúng tôi cần phải đóng góp ý kiến kính mong nhận được phản hồi tích cực của các chính quyền và cơ quan chức năng có thẩm quyền để phát triển du lịch và tạo điều kiện cho người dân hoạt động nâng cao đời sống kinh tế. Chúng tôi muốn phản ánh các vấn đề sau:

1. Theo công văn của Công an huyện: Các tổ xe ôm chỉ được bắt khách ở nơi mình đã đăng ký, không được sang các xã khác chèo kéo và tranh giành khách với các tổ xe ôm khác tránh gây mất an nịnh trật tự, điều này là đúng nhưng chúng tôi chỉ đón khách đã đặt trước và đi luôn chứ không có ra bắt khách hay chèo kéo khách.

2. Các tổ xe ôm của thị trấn tự ý thu tiền của xe ôm xã khác khi đi vào khu tham quan đồng nghĩa với việc khi xe ôm thị trấn chở khách lên các xã cũng bị anh em xe ôm chặn lại để thu tiền, vấn đề này đang gây ra mâu thuẫn lớn với các tổ xe ôm mặc dù thị trấn biết nhưng chúng tôi không thấy có biện pháp ngăn cản hay giải quyết.

Đề nghị các cơ quan quản lý có biện pháp và hướng dẫn cụ thể giúp chúng tôi hoạt động xe ôm được ổn định và lâu dài. Trân trọng!

file1.png
file2.png

Tình trạng: Đã đăng tải

Lượt xem: 606

Ngày gửi: 10/09/2023 22:47

Thời hạn xử lý: 14/09/2023 00:00

File đính kèm:

Kết quả xử lý

công an huyện - Mù Cang Chải

Kính gửi: Ông/Bà!

Vấn đề Ông/Bà phản ánh, công an huyện Mù Cang Chải xin thông báo kết quả như sau:

Đối với nội dung phản ánh của công dân, Công an huyện Mù Cang Chải đã giao Công an thị trấn Mù Cang Chải trực tiếp xử lý và ngày 24/5/2024 đã có báo cáo bằng văn bản số 03/CV-CATT gửi cho công dân Giàng A Phà kết quả giải quyết phản ánh trên YenBai-S.

Theo đó, cùng với sự phát triển du lịch, các dịch vụ phục vụ du khách cũng phát triển theo trong đó có có hoạt động xe ôm tự phát của nhân dân cư trú trên các xã giáp ranh với thị trấn Mù Cang Chải. Quá trình hoạt động của các nhóm xe ôm tự phát gây ra tình trạng chèo kéo, tranh giành khách, mức giá không thống nhất, hoặc nâng giá không phù hợp với quãng đường di chuyển đã gây bức xúc cho khách du kịch và tạo hình ảnh xấu về du lịch cua toàn huyện nhà.

Ngày 25/8/2023, Ủy ban nhân dân thị trấn Mù Cang Chải ban hành quyết định thành lập mô hình “Tổ xe ôm tự quản về an ninh trật tự trên địa bàn thị trấn Mù Cang Chải” với 500 thành viên tham gia hoạt động. Số thành viên tham gia chủ yếu là Nhân dân cư trú tại các xã trên địa bàn huyện. Trong quá trình hoạt động có một số tổ xe ôm ở các xã đến đón trả khách trên địa bàn thị trấn gây ra tình trạng tranh giành khách giữa các nhóm xe ôm. Vì vậy UBND thị trấn Mù Cang Chải đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể phối hợp với Công an thị trấn tuyên truyền, vận động số xe ôm ở các xã về đăng ký hoạt động cùng mô hình “Tổ xe ôm tự quản về ANTT trên địa bàn thị trấn Mù Cang Chải” do UBND thị trấn Mù Cang Chải thành lập, tránh tình trạng tranh giành khách gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, tạo hình ảnh xấu đối với du khách. Không có việc ngăn cấm như nội dung phản ánh.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ, nhóm xe ôm hoạt động trên địa bàn thị trấn Mù Cang Chải đề nghị công dân Giàng A Phà đến trụ sở UBND thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải để được hướng dẫn hoạt động khoa học, thân thiện, an toàn theo chủ trương phát triển du lịch của huyện.

Đối với nội dung thu tiền khi xe ôm của các xã khác di chuyển lên các điểm tham quan trên địa bàn xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải. Công an thị trấn xác minh không do tổ xe ôm của thị trấn thành lập thu tiền mà do đại diện của 03 bản gồm: Bản Háng Sung, Sáng Nhù, Màng Mủ của xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải thu tiền nhằm mục đích tạo nguồn kinh phí để tu sửa, sữa chữa các con đường đi lên các điểm tham quan khi xuống cấp hoặc bị sạt lở đất đá xuống lòng đường vào mùa mưa bão.

Trong thời gian tới Công an thị trấn sẽ tiếp tục tăng cường, phối hợp với Công an các xã trên địa bàn huyện, lực lượng chức năng có liên quan làm tốt công tác quản lý thành viên tổ xe ôm thị trấn và các thành viên tổ xe ôm của các địa bàn xã khác khi đến hoạt động trên địa bàn. Các trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy chế hoạt động và quy định của pháp luật.

Công an huyện Mù Cang Chải sẽ tiếp tục thực hiện tốt việc duy trì an ninh an toàn các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch... diễn ra trên địa bàn để đảm bảo xây dựng huyện theo định hướng "bản sắc, an toàn, thân thiện".

Chân thành cảm ơn phản ánh của Ông/Bà và mong muốn tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng./.

04/05/2024 11:20
File đính kèm:
giangapha1.jpg
giangapha2.jpg

Bạn đánh giá thế nào về kết quả xử lý?

Hài lòng
Hài lòng (3)
Chấp nhận
Chấp nhận (0)
Không hài lòng
Không hài lòng (2)
Vui lòng đăng nhập để thực hiện đánh giá

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để thực hiện bình luận

Phản ánh mới

Phản ánh bình thường

Phản ánh về việc đơn vị thi công nâng cấp quốc lộ 37 đổ đất thải xuống cánh đồng lúa

Tôi xin phản ánh về việc đơn vị thi công nâng cấp quốc lộ 37 đoạn thôn Yên Phú xã Hưng Thịnh, trong quá trình thi công đã đổ đất thải xuống cánh đồng lúa gốc trám thuộc thôn Yên Phú xã Hưng Thịnh dẫn đến lấp mương thoát nước thay đổi dòng chảy. Nước chảy vào ao cá và vườn cây của gia đình tôi gây ngập úng bùn đất xuống nhiều dẫn đến vỡ ao gây thiệt hại về tài sản của gia đình. Gia đình tôi đã làm đơn đến UBND xã Hưng Thịnh đã được ủy ban nhân dân đến kiểm tra và đã có biên bản làm việc nhưng đơn vị thi công không thực hiện kết luận của ủy ban nhân dân. Tình trạng này đã kéo dài mấy tháng nay. Vậy cho tôi hỏi cơ quan đơn vị nào sẽ giải quyết cho gia đình tôi và tôi phải làm đơn gửi đến cơ quan đơn vị chức năng nào để được giải quyết vấn đề này... Tôi xin trân trọng cảm ơn!

28/10/2024 16:19

Xã Hưng Khánh, Huyện Trấn Yên, Tỉnh Yên Bái
Phản ánh bình thường

Hỏi về chủ trương khám mắt cho người cao tuổi

Hiện nay có một đội ngũ y bác sỹ nói là bác sỹ Bệnh viên Mắt TW2 kết hợp bác sỹ Bênh viện 500 giường về các địa phương thuộc huyện Yên Bình để khám mắt cho cho người cao tuổi và đưa đi mổ mắt tại Bênh viện 500 giường. Vậy tôi xin hỏi chủ trương trên có được chính quyền thông qua không. Xin cảm ơn!

28/10/2024 13:58

Yên Bái
Phản ánh khẩn

Phản ánh về xe chở cát ảnh huởng đi lại của người dân

Tôi phản ánh về việc hút cát tại sông hồng, tại địa phận xã Quy Mông huyện Trấn Yên tỉnh Yên Bái 1 ngày không biết bao nhiêu thuyền cát trên Đường tỉnh lộ 166 từ xã Quy Mông và xã Y Can huyện Trấn Yên thì toàn xe đầu kéo xe công chở cát suốt ngày các cháu đi học rất nguy hiểm khi phải chánh những xe chở cát đường bé xe to bụi mù. Kính mong các cấp có thẩm quền xem xét, giải quyết!

28/10/2024 13:55

undefined, undefined
Xem thêm 

THỐNG KÊ KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH

THỐNG KÊ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA PHẢN ÁNH

Thông tin tuyên truyền Xem thêm 


Nghe

Nghe